Wounded Knee Lifestyle อยากสร้างโรงแรมเริ่มต้นอย่างไรดี

อยากสร้างโรงแรมเริ่มต้นอย่างไรดี

อยากสร้างโรงแรมเริ่มต้นอย่างไรดี post thumbnail image

อาจจะกล่าวได้ว่าหากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ต้องการสร้างโรงแรม คงกำลังสงสัยอยู่ใช่หรือไม่ว่าจะเริ่มอย่างไรดี เพราะการสร้างโรงแรมเป็นการเริ่มต้นธุรกิจที่ใหญ่มากพอสมควร คนที่อยากเริ่มต้นธุรกิจสายนี้ควรหาความรู้ตั้งแต่ต้นจนจบ และความรู้เกี่ยวกับการก่อสร้างโรงแรมนั้นมีอะไรบ้าง มาดูพร้อมๆ กันเลย 

1.ที่ดินมีพร้อมหรือไม่ 

สำหรับสิ่งแรกที่จำเป็นต้องรู้ก็คือ ที่ดินสำหรับการทำโรงแรมนั้นมีพร้อมหรือไม่ อย่างไร หากว่าที่ดินมีพร้อมแล้ว ก็อาจจะทำการปรับที่ดินและโครงสร้างต่างๆ เพื่อให้เกิดความพร้อมในการทำโรงแรมในลำดับถัดไปนั่นเอง อย่างไรก็ดี สำหรับกรณีที่ที่ดินของคุณยังไม่พร้อม หรือว่าต้องการมองหาที่ดินในทำเลที่คุณปรารถนา ก็อาจจะต้องติดต่อนายหน้าเพื่อหาที่ดินในลำดับถัดไปจะดีกว่า 

2.สถานที่ในการก่อสร้าง 

สำหรับเรื่องของสถานที่ในการก่อสร้างนั้นก็คือสิ่งที่สำคัญและจำเป็นอย่างมาก โดยบางคนมีจุดมุ่งหมายปลายทางในการทำโรงแรมอยู่แล้ว เช่นมีที่ดินบริเวณภูเขา หรือว่ามีที่ดินริมทะเล แล้วต้องการนำมาปรับปรุงเพื่อสร้างรายได้ หรือในบางกรณีที่ตนเองไม่ได้มีที่ดินก็ยังสามารถมองหาสถานที่ในการก่อสร้าง โดยควรสืบหาราคาซื้อขายของปัจจุบันเสียก่อนนั่นเอง 

3.สไตล์ของโรงแรม รีสอร์ท 

ปัจจุบันนี้การจะทำโรงแรมไม่ได้ขึ้นอยู่กับความสะดวกสบาย หรูหรา แล้วก็จะมีแขกมาเข้าพัก แต่จะขึ้นอยู่กับคอนเซ็ปท์ของโรงแรมเสียมากกว่า เช่น ตั้งคอนเซปท์โรงแรมสไตล์ยุโรป หรือสไตล์ชนบทอังกฤษ หรือบางคนอยากทำโรงแรมหรือว่ารีสอร์ทสไตล์ไทยๆ ก็ย่อมได้อีกเช่นกัน การมีคอนเซ็ปท์ที่ชัดเจนจะช่วยให้แขกมาเข้าพักประทับใจ และอยากถ่ายรูปเพื่อนำไปลงในโซเชียลเพิ่มเติมอีกด้วย เหมาะสมกับยุคสมัยแห่งการถ่ายภาพลงโซเชียลอย่างแท้จริง 

4.งบประมาณ 

การกำหนดงบประมาณเป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้สิ่งอื่น เนื่องจากว่าในกรณีที่มีงบประมาณจำกัดคุณเองก็สามารถขอกู้เงินกับธนาคารได้เพิ่มเติมอีกด้วย หรือในบางกรณีที่สเกลของโรงแรมไม่ได้ใหญ่มากนักก็อาจจะนำเงินเก็บส่วนตัวของคุณเอง มาใช้ก็ได้เช่นกัน ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ในการทำโรงแรม ที่ไม่ได้ถูกจำกัดอย่างตายตัวว่าจะต้องมีขนาดใหญ่หรือว่าขนาดเล็กอีกด้วย 

และนี่ก็คือเรื่องสำคัญที่ทุกคนควรรู้ก่อนจะทำโรงแรมสักแห่งขึ้นมา การจะทำโรงแรมไม่ใช่เรื่องยากแต่อย่างใด เพียงคุณนั้นศึกษาหาความรู้เอาไว้ก่อนเป็นเบื้องต้น หรือสอบถามจากคนที่มีประสบการณ์มาก่อนก็ได้เช่นกัน การสอบถามกับคนที่มีประสบการณ์มาก่อนหน้านี้คือการเก็บความรู้ก่อนลงสนามจริง เพราะธุรกิจของโรงแรมเป็นธุรกิจที่แข่งขันสูงอย่างมากนั่นเอง นี่เองเป็นคำตอบของคำถามที่ว่าอยากทำโรงแรมเริ่มต้นอย่างไรดี 

Related Post

ชั้นวางทีวี

มาจัดระเบียบบ้านให้มินิมอลด้วยชั้นวางทีวีดีกว่ามาจัดระเบียบบ้านให้มินิมอลด้วยชั้นวางทีวีดีกว่า

เป็นกันไหม เวลากลับบ้านมาเหนื่อยๆ แล้วต้องมาเจอบ้านรก นอกจากจะไม่ได้ชาร์จแบตด้วยการพักผ่อนแล้วยังต้องมาเสียพลังงานจัดบ้านกันอีก ซึ่งปัจจัยหลักๆ ของบ้านที่รกก็เพราะว่าไม่มีการจัดเก็บที่เป็นระเบียบนั่นเอง วันนี้เราจะมาพูดถึงชั้นวางทีวี เฟอร์นิเจอร์อเนกประสงค์ที่จะมาช่วยจัดระเบียบให้กับบ้านของคุณ พร้อมทั้งคุมโทนมินิมอลสวยๆ ด้วยชั้นวางทีวีเหล่านี้เลย  Index Living Mall บูซ-A (ลายไม้ธรรมชาติ) ถ้าพูดถึงความมินิมอลแบบญี่ปุ่นๆ เฟอร์นิเจอร์ลายไม้เป็นอะไรที่ตอบโจทย์มากๆ ชั้นวางทีวีตัวนี้มาจากแบรนด์ Index Living Mall ที่หลายคนรู้จักกันดีกับความสวยงามของเฟร์นิเจอร์ ตัวนี้จะมีความกะทัดรัด ออกแบบขาตั้งให้ไม่จำเจด้วยการทำเป็นแผ่นไม้หน้ากว้างคล้ายกับเป็นผนังกั้นซึ่งช่วยรองรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดี บ้านใครที่มีพื้นที่จำกัด หรือจะเป็นคอนโดได้ตัวนี้ไปก็จะช่วยจัดระเบียบได้ไม่น้อยเลย  Maimopshop ชั้นวางทีวีมินิมอลผสมผสานความหรูหรา ที่มาในสีขาวลายหินอ่อน ขนาดกว้าง

สั่งน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า

สั่งน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า กับทางเว็บไซต์จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าได้ทุกชนิดสั่งน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า กับทางเว็บไซต์จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าได้ทุกชนิด

ทุกท่านสามารถทำการสั่งน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ากับทางเว็บไซต์จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าทุกชนิดได้อย่างครบวงจร ซึ่งทุกท่านสามารถไว้วางใจกับทางเว็บไซต์ได้เลย เพราะทางเว็บเป็นเว็บที่มีความน่าเชื่อถือ มีประสบการณ์มาเป็นระยะเวลายาวนาน มีเครดิตหน้าร้านที่สามารถทำการตรวจเช็กได้

พิจารณาผู้รับทําของพรีเมี่ยมอย่างไรดีพิจารณาผู้รับทําของพรีเมี่ยมอย่างไรดี

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการทำของพรีเมียมเป็นการประชาสัมพันธ์แบรนด์ได้อย่างน่าอัศจรรย์ ซึ่งการประชาสัมพันธ์แบรนด์ที่ดีที่สุด และประหยัดมากที่สุดก็คงจะหนีไปไม่พ้นการจ้างบริษัทผลิตของแจกนั่นเอง อย่างไรก็ดีหากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังพิจารณาผู้รับทำของพรีเมียมอยู่ ขอแนะนำเลยว่าให้พิจารณาโดยใช้หลักการดังต่อไปนี้  1.มีบริการจัดส่งฟรี  การมีบริการจัดส่งฟรีคือสิ่งที่ผู้ประกอบการทุกคนควรพิจารณาผู้รับทําของพรีเมี่ยมให้ถ่องแท้ เพราะในความเป็นจริงแล้วนั้นการสั่งผลิตของพรีเมียม อย่างต่ำๆ ต้องมีตั้งแต่ 100 ชิ้นไปจนถึง 200 ชิ้นเลยก็ว่าได้ หากว่าคุณต้องการเลือกแบบที่มีบริการจัดส่งฟรี จะช่วยลดปัญหาค่าใช้จ่ายในการส่งได้อย่างง่ายดาย และไม่ต้องกังวลอีกด้วยว่าของพรีเมียมจะชำรุดในระหว่างการจัดส่ง เนื่องจากผู้รับผลิตของพรีเมียมมีประสบการณ์ในการแพ็คสินค้าส่งมาแล้วด้วยกันทั้งสิ้น  2.มีบริการห่อแพคเกจให้  การห่อแพคเกจให้สวยงาม น่าใช้งานถือเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง ดังนั้น จะดีกว่าหรือไม่หากว่าคุณจะเลือกผู้รับทําของพรีเมี่ยมแบบที่มีบริการห่อแพคเกจมาด้วย เช่น หากว่าเป็นแก้วเยติก็อาจมีถุงพลาสติกใสหุ้มมาอีกหนึ่งชั้น จากนั้นก็จะมีการห่อริบบิ้นหรือสกรีนโลโก้ลงไปบนกระดาษแล้วแปะเป็นสติกเกอร์ที่ห่อ เพื่อโปรโมตแบรนด์ครั้งที่หนึ่งให้ลูกค้าได้เห็น และทำให้แบรนด์ติดอยู่ในใจของลูกค้าอีกด้วย  3.มีสินค้าให้เลือกหลายแบบ  การมีสินค้าให้เลือกหลายต่อหลายแบบ